Quảng cáo TikTok là nội dung mà doanh nghiệp hoặc nhà sáng tạo phải trả tiền để hiển thị tới đúng đối tượng mục tiêu. Đây được xem như một hình thức tiếp thị trên mạng xã hội, thường nhằm mục đích nâng cao mức độ nhận diện về một vấn đề, sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các hình thức quảng cáo trên Google, Instagram hay Facebook Ads nhưng quảng cáo TikTok đang được đánh giá là kênh quảng cáo tiềm năng nhất hiện tại bởi:
Để có thể áp dụng cách chạy quảng cáo trên TikTok thành công, trước hết, bạn cần nắm rõ về các dạng quảng cáo của nền tảng để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Quảng cáo In Feed là dạng quảng cáo có thời lượng từ 5 đến 60 giây, thường xuất hiện xen kẽ giữa các video trên trang For You của TikTok. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể dễ dàng thiết lập hình thức quảng cáo này thông qua trình quản lý quảng cáo của TikTok. Vì mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu cao và thúc đẩy người dùng mua sắm nên quảng cáo In Feed trở thành trong những hình thức quảng cáo rất phổ biến trên nền tảng này.
Spark Ads là một dạng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những video hiện có đang phổ biến trên TikTok hoặc video từ các kênh của những người có sức ảnh hưởng (KOC/KOL) để tiến hành quảng cáo. Nhờ vào nội dung tự nhiên, chân thực của video mà hình thức quảng cáo này có khả năng tiếp cận hiệu quả hơn, dễ gây ấn tượng, thu hút lượt click và chuyển đổi cao hơn. Đặc biệt, không khiến cho người xem cảm thấy khó chịu hay bị làm phiền.
Cách chạy quảng cáo trên TikTok với hình thức Top View thường sẽ hiển thị ngay khi người dùng truy cập ứng dụng, chiếm toàn bộ màn hình trong 3-5 giây. Sau đó, tự động chuyển sang dạng quảng cáo In Feed. Nhờ vậy, quảng cáo Top View mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá và nhận diện thương hiệu. Đồng thời, tối ưu lượt chuyển đổi nhờ vào nút kêu gọi hành động được tích hợp.
Branded Effect hay hiệu ứng thương hiệu là một cách chạy quảng cáo trên TikTok đặc biệt, sử dụng bộ lọc, sticker và các hiệu ứng chuyển động để nổi bật sản phẩm và thương hiệu. Hình thức quảng cáo này được sử dụng nhiều bởi các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hay game. Bằng cách tích hợp tính năng của sản phẩm vào các hiệu ứng, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm để có thể đưa ra quyết định mua sắm.
Với cách chạy quảng cáo trên TikTok Branded Hashtag Challenge, thương hiệu sẽ sử dụng một thẻ hashtag đặc trưng. Hashtag này được sử dụng bởi các nhà sáng tạo nội dung và người dùng TikTok trong các video có chủ đề liên quan. Và điều này sẽ giúp lan tỏa hình ảnh sản phẩm và thông điệp thương hiệu tới một lượng người dùng lớn hơn. Lưu ý, quảng cáo Branded Hashtag Challenge thường chỉ phù hợp để tăng độ nhận diện thương hiệu mà không đảm bảo kết quả chuyển đổi trực tiếp.
Cách chạy quảng cáo trên TikTok theo hình thức Reach and Frequency (R&F) cho phép bạn có thể dự đoán trước số lượt tiếp cận, số lần hiển thị quảng cáo và tần suất hiển thị dựa trên mức giá thầu cố định đưa ra. R&F thường sẽ được kết hợp với quảng cáo In Feed để có thể tăng số lượng người tiếp cận và người tương tác tối đa.
Shopping Ads là hình thức quảng cáo mới dành cho các nhà bán hàng tại TikTok Shop. Cách chạy quảng cáo trên TikTok này cho phép quảng bá các sản phẩm trong gian hàng bằng các cách hiển thị khác nhau.
Nếu bạn là người mới, chưa biết cách chạy quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
Để có thể thực hiện cách chạy quảng cáo trên TikTok, trước hết, cần đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok, bạn truy cập link → điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhập mã xác nhận được gửi đến email hoặc điện thoại mà bạn đã đăng ký → chọn Sign up.
Truy cập link https://ads.tiktok.com/ → nhấn chọn Chiến dịch → chọn Tạo.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo dễ dàng hơn, TikTok yêu cầu bạn chọn một mục tiêu ngay từ đầu quá trình tạo quảng cáo. Các mục tiêu cụ thể gồm:
Đặt tên cho chiến dịch: Hãy lựa chọn cái tên độc đáo, thu hút nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ nội dung. Không nên đặt tên quá 510 ký tự bởi nó quá dài và có thể vi phạm chính sách.
Thiết lập ngân sách quảng cáo: đặt ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch. Bạn có thể đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và quảng cáo riêng lẻ.
Chọn vị trí đặt quảng cáo: Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sẽ xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên TikTok và các nền tảng đối tác của ứng dụng. Nếu mới bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn “Vị trí tự động” để TikTok đặt quảng cáo của bạn nhằm đạt được phạm vi tiếp cận và giá trị tối đa.
Cài đặt quảng cáo
Ở phần này, có hai mục bạn cần phải lưu ý:
Xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo: Để cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn nên lựa chọn nhân khẩu học như vị trí, giới tính, nhóm tuổi và ngôn ngữ, cũng như các mục tiêu nâng cao như đối tượng, sở thích, hành vi… một cách chính xác.
Đặt ngân sách: Bạn có thể lựa chọn ngân sách trọn đời để nhanh chóng tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Nhưng nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, bạn có thể tiếp cận dần dần và đều đặn với đối tượng mục tiêu của mình.
Thời gian quảng cáo: Thiết lập khoảng thời gian bạn muốn chạy quảng cáo, có thể chạy vào mọi thời điểm trong ngày hay vào những thời điểm cố định. Ví dụ bạn có thể chọn chỉ chạy quảng cáo của mình vào cuối tuần.
Đặt giá thầu, tối ưu quảng cáo
Ở phần này, bạn lưu ý:
Sau khi các lựa chọn, hãy nhấn chọn Next.
Tải lên nội dung quảng cáo của bạn bằng cách tải lên video, chọn ảnh bìa, điền nội dung cho quảng cáo. Thiết lập kêu gọi hành động và gửi quảng cáo bằng cách nhấn Gửi để TikTok xem xét. Như vậy bạn đã hoàn thực hiện thành công cách chạy quảng cáo trên TikTok. Hầu hết các quảng cáo sau khi gửi đều được xét duyệt trong khoảng 24 giờ.
Nắm rõ cách chạy quảng cáo trên TikTok nhưng để đảm bảo quảng cáo có hiệu quả, bạn nên lưu ý:
Xem thêm các bài viết hữu ích khác:
Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục duy trì sắc xanh trong phiên giao…
Trong phiên giao dịch ngày 05/02/2025, các hợp đồng tương lai VN30 tiếp tục ghi…
Trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 04/02/2025, thị trường chứng khoán phái sinh ghi…
Hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ…
ChatGPT là gì? ChatGPT là một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) được phát…
Đầu tư phái sinh được nhiều người coi là "chơi phái sinh", "đánh phái sinh".…